Các bước thi công vẽ vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường có chất lượng và đạt quy chuẩn hay không phụ thuộc rất nhiều vào quy trình thi công. Dưới đây là quy trình thi công vẽ vạch kẻ đường được thực hiện tại công ty quảng cáo Quả xoài vàng mà quý khách hàng có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật về vẽ vạch kẻ đường

Thi công sơn vạch kẻ đường

 Bước 1: Chuẩn bị bề mặt 

Sơn vạch kẻ đường
  • Đặt đèn tín hiệu và biển báo 2 đoạn đường giới hạn khu vực thi công
  • Định vị tim, lề đường
  • Căng dây đường đi cho xe sơn. Xem bản vẽ và đánh dấu lên mặt đường dấu (+) để thực hiện đúng quy trình. Dấu (+) cách nhau 25 – 30m (đường thẳng), cách nhau 10 – 15m (đường cong). Căng sợi dây 200m trùng với vị trí đã đánh dấu.
  • Làm sạch bề mặt bê tông hoặc asphalt bằng chổi, bàn chải hoặc máy đánh đường. Không thi công trong điều kiện bề mặt còn tạp chất, cát, bụi bẩn, dầu mỡ, vật thể lạ.
  • Nếu bề mặt đường bị ẩm ướt hoặc nhiệt độ nhỏ hơn 10 độ C cần thực hiện sấy khô.
  • Nếu bề mặt đường bị cũ hoặc đã mài bóng thì cần sơn 1 lớp sơn lót.

 Bước 2: Thi công

Không có mô tả.
Cách sơn vạch kẻ đường
  • Thi công sơn lót

Đổ sơn lót ra khay và dùng rullo nhúng vào sơn rồi lăn đều xuống mặt đường. Nên lăn sơn rộng hơn bề mặt cần kẻ vạch. Đợi 10 – 15 phút để sơn khô rồi mới thực hiện bước sơn nóng.

  • Thi công sơn dẻo nhiệt phản quang
  • Nấu sơn

Cho sơn từ từ vào nồi nấu. Dùng máy để khuấy trong quá trình nấu đến khi nồi có nhiệt độ khoảng 100 độ C thì cho các bao sơn khác vào. Khi đầy nồi thì dừng để nồi đạt nhiệt độ từ 170 – 210 độ C. Sơn khi đã nóng chảy chỉ được dùng trong vòng 4-6 giờ và không đun nóng vượt quá nhiệt độ cho phép. Giảm lửa rồi rót sang xe thi công.

  • Trải sơn

Khi rót sơn vào xe cần tiếp tục đốt nóng để duy trì nhiệt độ từ 170 – 210 độ C khi rót xuống mặt đường. Điều này giúp sơn có thể bám chặt lên bề mặt đường.

  • Tạo độ phản quang

Để tạo độ phản quang, người thi công sẽ trải bi phản quang theo yêu cầu thiết kế công trình. Bi được rắc bằng máy với tốc độ phù hợp ngay khi sơn được trải trên bề mặt đường.

Không có mô tả.

 Bước 3: Nghiệm thu

Sau khi đã hoàn thành công việc  thì đây là bước cuối cùng và quan trọng của dự án. Nghiệm thu tức là đo lại kích thước, vị trí… kiểm tra bề mặt sơn, kiểm tra độ dày, độ phủ cũng như kiểm tra vệ sinh lần cuối.

Không có mô tả.

Trên đây là công trình thi công vẽ vạch kẻ đường tại công ty quảng cáo Quả xoài vàng. Nếu quý khách hàng muốn biết thêm những thông tin liên quan đến sản phẩm và thi công sơn, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Công ty TNHH MTV Quảng Cáo Quả Xoài Vàng

Địa chỉ: 341/64 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Tel: (028) 667 544 85 – Hotline: 0909 010 060 – Mr Thắng

E-mail: info@quaxoaivang.com

Thẻ:, ,

Hỏi Và Đáp

Bình luận của bạn